สร้างโปรไฟล์ที่ดี ทำให้ได้ลูกค้าไม่ยาก

สร้างโปรไฟล์ที่ดี ทำให้ได้ลูกค้าไม่ยาก?
โปรไฟล์ของบริษัท มีความสำคัญกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมากครับ ไม่ว่าจดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคลหรือรับงานส่วนตัว ก็น่าจะมี โปรไฟล์บนเว็บไซต์เอาไว้ เพราะประโยชน์หลักๆของมันคือ เป็นที่ลูกค้าทำความรู้จักธุรกิจรับเหมาของเรา เจ้าของโครงการ (ลูกค้า) อยากรู้ว่ารับงานประเภทไหน พื้นที่ไหน เคยทำโครงการอะไรมาแล้วบ้าง

วิธีทำ โปรไฟล์บริษัท เว็บไซต์รับเหมา ก่อสร้าง ให้ได้ลูกค้า

เริ่มด้วยหาไอเดียจากเพื่อนร่วมวงการก่อสร้างเริ่มจากศึกษา โปรไฟล์บริษัทหรือ เว็บไซต์รับเหมา ก่อสร้าง ของผู้รับเหมาเจ้าอื่นก่อน โดยเฉพาะธุรกิจที่ทำโครงการคล้ายๆกัน โปรไฟล์บริษัท ก่อสร้าง ของใครแจ่มแจ๋วก็จับมานั่งวิเคราะห์หาเหตุผลว่าอะไรทำให้เว็บไซต์ของบริษัทนั้นน่าสนใจ แล้วถ้ามันเหมาะกับเราก็ลองนำมาใช้เป็นไอเดียทำ โปรไฟล์บริษัท ก่อสร้างของตัวเองหลายๆคนยังไม่จดทะเบียนเห็นนิติบุคคล ยิ่งควรมีโปรไฟล์มากกว่าคนที่จดบริษัทไว้แล้วซะอีก ลูกค้าต้องการความเชื่อมั่นนะคะว่าเราเป็นผู้รับเหมาที่มีตัวตนอยู่จริงๆ ยิ่งถ้าเป็นงานบ้าน ลูกค้าก็อยากวางใจว่าเงินจากการเก็บหอมรอมริบมาครึ่งชีวิตของเค้าจะกลายเป็นบ้านในฝันได้

บอกลูกค้าว่ารับโครงการอะไรและมีดีที่ตรงไหนข้อมูลสำคัญที่ลูกค้าอยากรู้คือ ที่เราบอกว่ารับเหมาก่อสร้างนั้น ก่อสร้างโครงการประเภทไหน ค่ะ บอกลูกค้าเพิ่มอีกซักหน่อยว่าเชี่ยวชาญงานอะไร จะเป็นงานเขื่อน ถนน อาคารสูง บ้าน หรือ รับเหมาช่วงระบบไฟ น้ำ สแตนเลส ตอกเสาเข็ม นอกจากนี้ควรบอก พื้นที่รับงาน ด้วยนะคะ รับงานทั่วประเทศ เหนือใต้ออกตก กลางอ่าวไทย ก็ไปหมด หรืออยู่เฉพาะพื้นที่บ้านเกิดยิ่งข้อมูลชัดเจนเท่าไหร่ ลูกค้าจะยิ่งตัดสินใจติดต่อเราง่ายขึ้น ต่อไปร่างไว้ว่าธุรกิจตัวเอง มีอะไรที่โดดเด่นจากผู้รับเหมารายอื่น ตรงนี้เป็นช่วง “ขายของ” เลยนะคะ เรามีดีอะไรงัดบอกให้หมด อาจเป็นเป้าหมายธุรกิจ เรื่องส่งงานตรงเวลาขัวร์ รับประกันผลงานคุณภาพ ทีมงานมีประสบการณ์มากกว่าสิบปี ออกแบบถูกหลักวิศวกร งานยากแค่ไหนก็ไม่หวั่น เป็นกันเองกับลูกค้า ซื่อสัตย์ ยุติธรรม สร้างงานด้วยจิตวิญญาณ เจ้าของหน้าตาดีเข้าขั้นเซเลป ฯลฯ
เพิ่มข้อมูลติดต่อ

ขอให้เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้นะคะ ผู้รับเหมาหลายคนอยู่หน้างานยุ่งๆตลอด ลูกค้าโทรมาเวลาติดหน้างาน ติดประชุม ลูกค้าโทรมาแต่มีเสียงขุดเจาะกลบไป อาจจะเสียโอกาสไปโดยใช่เหตุค่ะ ลองใส่เบอร์อื่นอย่างเบอร์โทรลูกน้องคนสำคัญ เบอร์ออฟฟิส เอาไว้ อีกเบอร์ นอกจากเบอร์โทรศัพท์แล้ว ขอให้บอกอีเมล์เอาไว้เลย เผื่อลูกค้าอยากส่งแบบให้เดี๋ยวนั้น จะได้ไม่ต้องถามอีเมลล์กันให้มากความ ตอนนี้ยุคดิจิตอลแล้ว เพิ่มความเร็วกันนิดเถอะค่ะ คนสมัยนี้ใจร้อน อีกอย่างการบอกอีเมลล์ไว้เลย ช่วยลบปัญหาบอกอีเมลล์ผิดค่ะ บางทีบอกผิดบอกถูก ตัว T ตัว D ตัว E จะเสียงานเอา
ยกระดับความน่าเชื่อถือด้วยผลงานเก่าหรือที่เรียกกันว่า พอร์ตโฟลิโอ (Portfolio)ค่ะ เห็นเพื่อนๆหลายคนถ่ายรูปงานก่อสร้างโพสลงเฟสบุ๊คกันทุกวันเชียว บ้างก็เซลฟี่มีภาพบรรยากาศเป็นหน้างาน กำลังขะมักเขม้นทำงานกันอยู่ขอให้เลือกผลงานที่ชิ้นเป็นอันมาอวดลูกค้าว่านี่คือผลงานฉัน ทำให้เป็นกิจลักษณะบนเว็บไซต์ให้ดูเป็นมืออาชีพ พอที่ลูกค้าจะเชื่อมั่นว่า คุณจะสร้างโครงการให้เค้าได้แน่นอน! (คุณเคยทำมาแล้วนี่ ไม่ได้โม้นะ ดูหลักฐานจากรูปภาพซะก่อน)

https://www.builk.com

LEAVE A COMMNENT